Nhãn: , ,

Bệnh viêm tuyến tiền liệt dễ tái phát

Dù đã chữa khỏi bệnh viêm tuyến tiền liệt nhưng sau 24 tháng bệnh của tôi bỗng dưng lại tái phát trở lại, tôi rất lo sợ cho tình trạng của tôi bây giờ. Xin hỏi tôi có nguy cơ bị ưng thư TTL không?
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục TDPT. Về tình trạng của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau.



Viêm tuyến tiền liệt thường gặp nhất ở hai dạng đó là cấp tính và mãn tĩnh. 
Cấp tính biểu hiện: tiểu nhiều, tiểu gấp kèm cảm giác đau và sốt. 
Mãn tính biểu hiện: khó chịu vùng bụng dưới tinh hoàn, đau vùng thắt lưng, tiểu nhiều lần. 
Do bệnh viêm tuyến tiền liệt có các biểu hiện triệu chứng khá giống nhau do vậy bạn nên đi đến các cơ sở y tê để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân viêm tuyên tiền liệt từ đâu.
Thông thường bệnh quay trở lại là do bị viêm nhiêm do vi khuẩn gây ra, để khắc phục có thể sử dụng kháng sinh theo chỉ dẫn của chuyên khoa.
Cần lưu ý: Tránh vận động mạnh, ngồi lâu một chỗ dễ gây sức nén cho tuyến tiền liệt, giảm chấn động tuyến tiền liệt, cần uống nhiều nước, hạn chế rượu, cà phê và thức ăn cay nóng, đi tiểu đều. Thêm vào đó, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để nhanh chóng điều trị dứt điểm chứng bệnh này.
Hiện nay cũng có một số loại thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt được sử dụng để điều trị như alpha blockers, finasteride và dutasteride, nhưng lưu ý là không nên tự ý dùng thuốc.
Hạn chế chuyện quan hệ nếu cảm thấy đau và có thể dừng lại hẳn để điều trị dứt điểm; có thể sử dụng loại thuốc giảm đau ibuprofen hay aspirin. Lưu ý: uống quá nhiều các loại thuốc này dễ có những tác dụng phụ như đau bụng, chảy máu hoặc loét dạ dày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thần dược phòng the - Dược Viramaxdược viramax | yếu sinh lý