Nhãn: ,

Triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt dễ nhận biết

 Viêm tuyến tiền liệt có thể nhầm với mốt số bệnh khác như viêm bàng quang hoặc viêm niệu đạo. Xuất hiện các triệu chứng khá giống nhau như tiểu dắt, tiểu buốt,... các triệu chứng gây đau cả vùng chậu nhỏ, vùng bẹn và dưới thắt lưng.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

Có 3 dạng cụ thể như sau:


 Viêm nhiễm khuẩn cấp: xuất hiện triệu chứng bất ngờ như sốt rét, có cảm giác như bị cúm, đau ở tuyến tiền liệt, ở phần dưới thắt lưng hoặc ở vùng sinh dục, đái dắt, đau rát hoặc khó khăn khi đi tiểu, đôi khi trong nước tiểu, trong tinh dịch có máu, đau khi xuất tinh.

 Viêm nhiễm khuẩn mãn tính: Triệu chứng gần giống như viêm cấp nhưng phát triển chậm hơn và không nguy hiểm bằng viêm cấp. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính chỉ sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kéo theo cả viêm bàng quang tái phát.





 VTTL mãn không nhiễm khuẩn: Đây là dạng phổ biến nhất. Nói chung các biểu hiện, triệu chứng của dạng này giống với dạng 2, nhưng hầu như không bị sốt. Tuy nhiên sự khác nhau chính là không thấy vi khuẩn khi làm xét nghiệm nước tiểu và trong dịch của tuyến tiền liệt. Có khi có các tế bào mủ trong nước tiểu của người bệnh.

 VTTL không có triệu chứng thì không cần xử lý. Bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó để chẩn đoán một phần vì triệu chứng của nó khá giống với một số bệnh khác, ví dụ như viêm bàng quang hoặc viêm niệu đạo.

Nếu không điều trị viêm tuyến tiền liệt sớm để lâu bệnh sẽ trở thành mạn tính và rất khó để điều trị.

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính có các triệu chứng chủ yếu là cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới, vùng hội âm, tinh hoàn, đau vùng dưới thắt lưng, tiểu nhiều lần, niệu đục trắng, thuộc phạm trù chứng tinh trọc, lao lâm.

Có hai loại nhiễm trùng tuyến tiền liệt, ác tính và mãn tính. Nhiễm trùng ác tính xảy ra đột ngột và có một số hoặc tất các triệu chứng sau:

 •    Sốt và ớn lạnh.

 •    Tiểu và xuất tinh đau rát.

 •    Thường buồn tiểu và tiểu rắc.

 •    Đau ở bụng và lưng dưới.

 •    Tiểu ra máu (thỉnh thoảng).
Các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường nhẹ hơn nhiễm trùng ác tính và thường không bị sốt và ớn lạnh. Cả hai loại đều có thể xảy ra do nhiễm trùng đường tiết niệu. Đối với người bị viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn có thể dùng liệu pháp xoa bóp để điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thần dược phòng the - Dược Viramaxdược viramax | yếu sinh lý